Hội thảo tập huấn về Giám sát và Đánh giá Lồng ghép giới trong các chương trình can thiệp HIV cho Phụ nữ sử dụng ma túy (01/2018)

Ngày 17,18,19/01/2017, Trung tâm VHATTC-UMP đã phối hợp với văn phòng UNODC tổ chức Hội thảo tập huấn về Giám sát và Đánh giá Lồng ghép giới trong các chương trình can thiệp HIV cho Phụ nữ sử dụng ma túy, nối tiếp đợt tập huấn về đáp ứng nhu cầu của phụ nữ tiêm chích ma túy đã tổ chức hồi tháng 10/29017.

Tập huấn đã thu hút sự tham gia của gần 30 học viên đến từ 8 địa phương (HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương và Long An), là những cán bộ giám sát, quản lý chương trình, các khoa giám sát, Giảng viên các trường đại học các trưởng nhóm cộng đồng trọng yếu.

Tập huấn cũng rất hân hạnh có được sự tham gia và phát biểu ý kiến của TS. Hoàng Đình Cảnh – Phó Cục Trưởng Cục Phòng Chống HIV/AIDS, Bộ Y Tế và sự chia sẻ của PGS. TS. Đỗ Văn Dũng – Phó Hiệu Trưởng Đại học Y Dược TP. HCM và sự chủ trì của ông Riku Lehtovuori, Cố vấn toàn cầu về giám sát và đánh giá Chương trình HIV/AIDS của UNODC toàn cầu.

Theo ông Riku Lehtovuori, đây là một hoạt động trọng tâm được UNODC chú trọng phát triển và nâng cao tại một số quốc gia. Giám sát và đánh giá không chỉ giúp các bên liên quan thực hiện chương trình hiệu quả hơn nói chung mà còn cực kỳ hữu ích cho công tác lên kế hoạch, tìm kiếm phương thức giải quyết vấn đề và vận động chính sách.

Hội thảo đã kết thúc thành công với sự đánh giá cao về những nội dung được ThS. Mona Sheik Mahmud – Chuyên gia Giám sát và Đánh giá cấp cao của UNODC, đề cập trong tập huấn từ phía học viên. Chúng tôi hy vọng sau khóa tập huấn, các cán bộ sẽ có những thông tin cần thiết và và hữu ích trong việc tham mưu, lên kế hoạch và định hướng hoạt động Giám sát và đánh giá các chương trình tập trung vào các yếu tố lồng ghép giới, giúp đưa đến những dịch vụ toàn diện và thiết thực hơn cho nhóm phụ nữ sử dụng ma túy, vốn vẫn chưa nhận nhận được sự quan tâm đúng mức từ nhóm cung cấp dịch vụ và cộng đồng.

Tài liệu khóa tập huấn có thể được tải tại đây:

Tiếng Việt: MandE-VN

Tiếng Anh: MandE-EN

Một số hình ảnh khác ghi nhận tại tập huấn: