Tập huấn “Phỏng vấn tạo động lực” cho các Tổ chức dựa trên niềm tin FBOs

Ngày 03/03/2020 vừa qua, Trung Tâm Chuyển Giao Công Nghệ Điều Trị Nghiện Chất và HIV – Đại học Y Dược Tp. HCM (VHATTC-UMP) đã tổ chức thành công Buổi tập huấn về Kỹ năng Phỏng vấn tạo động lực cho các tổ chức dựa trên niềm tin (Faith-Based Organizations) tại Trung tâm giải cứu NISSI.

Buổi tập huấn hân hạnh có sự trình bày và giảng dạy của ThS Cao Hương Liên – chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình với nhiều năm kinh nghiệm hành nghề giúp các gia đình và con em gốc Á tại các trường trung học, đại học và trung tâm điều trị tại California và sự góp mặt của hơn 20 trưởng nhóm và đại diện đến từ các tổ chức dựa trên niềm tin – (FBOs) hiện đang sinh hoạt tại các nhà NISSI.

Mở đầu buổi tập huấn là phần giới thiệu, làm quen cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các chủ đề sinh hoạt nhóm và sự khác biệt giữa các nhà NISSI.

Tiếp theo, để đi vào khóa tập huấn với chủ đề “Phỏng vấn tạo động lực”, ThS Cao Hương Liên và ThS Vũ Thị Tường Vi đã có một phần sắm vai đầy thú vị.

Sau đó, từ tình huống sắm vai, ThS Cao Hương Liên đã cũng cấp những thông tin, các bước cũng như những kỹ thuật cơ bản nhất trong việc thực hiện một buổi tư vấn bằng kỹ năng phỏng vấn tạo động lực.

Kết thúc buổi tập huấn là phần chia nhóm, sắm vai, đổi vai để thực hành những kiến thức vừa mới học được dựa trên một tình huống thực tế của cá nhân.