Chuỗi bài giảng của PGS. Yatan – Chủ đề 1: Trầm cảm và Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

Vào ngày 22/12/2017, Trung tâm Chuyển Giao Công Nghệ Điều Trị Nghiện Chất và HIV – Đại học Y Dược TP. HCM (VHATTC-UMP) phối hợp với Trung tâm Quốc Gia về Điều trị lệ thuộc ma túy Ấn Độ tổ chức thành công Buổi Giảng trực tuyến đầu tiên trong chuỗi bài giảng về Các Rối loạn tâm thần gặp ở bệnh nhân Rối loạn sử dụng chất – chủ đề về bệnh lý TRẦM CẢM, áp dụng mô hình đào tạo trực tuyến ECHO.

Nguồn: Calvary Spokane.

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế và thiếu sót trong lần đầu tổ chức, buổi giảng vẫn thành công thu hút được hơn 60 đầu cầu với số người tham gia ước lượng khoảng 100 tham dự viên.

Điều trị cho bệnh nhân rối loạn sử dụng chất là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự giám sát và đánh giá thường xuyên do tính phức tạp không chỉ của việc sử dụng chất mà còn bởi sự hiện hữu của các rối loạn tâm thần đồng diễn trên bệnh nhân.

Chúng tôi hy vọng qua buổi giảng, tham dự viên sẽ có một cái nhìn tổng quan về bệnh lý trầm cảm, hay gọi một cách chính xác hơn theo thuật ngữ trong chẩn đoán là “Giai đoạn trầm cảm”. Buổi giảng hiện chỉ giới hạn trong các nội dung giới thiệu, sàng lọc và một số can thiệp bằng thuốc. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, chúng ta có thể quay lại với bệnh lý này để đào sâu hơn các biểu hiện và thảo luận toàn diện hơn các biện pháp không dùng thuốc như tâm lý trị liệu, liệu pháp nhận thức hành vi (CBT), v.v…

Slide bài giảng (song ngữ Anh – Việt) có thể được tải tại đây: Download

Xem Video buổi giảng:

Như Trang.