[16/01/2020] Buổi giảng trực tuyến về Cấp cứu ngộc độc ma túy

Kính chào quý vị đồng nghiệp,

Ngộ độc, quá liều ma túy là một trong những vấn đề nghiêm trọng và khá phổ biến. Nhu cầu đặt được đặt ra làm thế nào để giảm thiểu, ngăn ngừa nguy cơ và đặc biệt là thực hành xử trí khi những tình huống này xảy ra.

Từ đó, Trung tâm Chuyển Giao Công Nghệ Điều Trị Nghiện Chất Và HIV – Đại học Y Dược Tp.HCM (VHATTC – UMP) quyết định mở một phiên trực tuyến để trao đổi kỹ hơn về chủ đề này. Đây là một cơ hội để các cơ sở có dịp thảo luận về những sự cố hay những khó khăn mình từng gặp phải để các cơ sở điều trị cùng học hỏi kinh nghiệm. Nếu các đơn vị có câu hỏi thắc mắc về chủ đề này, xin gửi trước về cho Trung tâm để chúng tôi có thời gian tìm kiếm tài liệu trả lời cho thỏa đáng.

Quý vị có câu hỏi hay thắc mắc gì, vui lòng liên hệ: Chu Thị Như Trang ĐTDĐ: 0977 057 521, email: svhattc@gmail.com hoặc Nguyễn Thị Ngọc Điệp ĐTDĐ: 0966136327. Các vấn đề về kỹ thuật, vui lòng liên hệ Danh Hoàng Nguyên, ĐT: 0949574493.

Thời gian buổi giảng: 14:00-15:30 Thứ Năm ngày 16/01/2020
Hình thức tham dự: Trực tuyến thông qua ZOOM
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Tham dự viên: Cán bộ quản lý và nhân viên cung cấp dịch vụ từ các cơ sở điều trị có quan tâm
Tài liệu và Zoom ID của buổi giảng: sẽ được thông báo đến quý vị có đăng ký tham dự.
ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BUỔI GIẢNG:

– Tổng quan về khủng hoảng chất dạng thuốc phiện tại Hoa Kỳ và tình hình nguy cơ quá liều tại một số địa bàn ở Việt Nam.
– Cách tiếp cận của một số quốc gia để giảm thiểu tử vong do quá liều thông (thúc đẩy dự phòng, lồng ghép điều trị trong các chuyên ngành, và hỗ trợ phục hồi cho những người sử dụng).
– Nội dung trao đổi sẽ trọng tâm vào sự tham gia của các cơ sở y tế, điều trị nghiện, cấp cứu, chống độc, và đồng đẳng viên tại cộng đồng, cũng như vào các chiến lược sử dụng và đảm bảo sẵn có thuốc giải độc Naloxone.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN
– Ths. BS Vũ Huy Hoàng – Giám đốc SAMHSA Việt Nam
– PGS. TS. BS Hà Trần Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai
– Ông Hà Quang Hiệp – Hỗ trợ viên Chống Sốc thuốc tại Cộng đồng, Tp Hải Phòng