Tài liệu và video buổi giảng trực tuyến về Người sử dụng chất kích thích và Nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm (19/06/2019)

Sử dụng ma túy dạng kích thích, đặc biệt là Methamphetamine (còn gọi là ma túy đá) hiện đang là một vấn đề đặc biệt phổ biến và nhức nhối, gây ra nhiều hệ lụy cho không chỉ bản thân người sử dụng mà còn cho gia đình, cộng đồng và cả xã hội, cũng là một trong những nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho các tổ chức, cơ quan chuyên môn trong bối cạnh đẩy lùi lạm dụng chất và kiểm soát đại dịch HIV/AIDS.

Với mong muốn cung cấp thêm thông tin khách quan và đầy đủ đến các cơ sở điều trị, các phòng khám và các đơn vị đang có các hoạt động hỗ trợ cho người sử dụng ma túy nói chung, và ma túy dạng kích thích nói riêng, Trung tâm Chuyển Giao Công Nghệ Điều Trị Nghiện Chất và HIV miền Nam – Đại học Y Dược TP. HCM (VHATTC-UMP) đã tổ chức buổi giảng trực tuyến với chủ đề về NGƯỜI SỬ DỤNG MA TÚY DẠNG KÍCH THÍCH VÀ NGUY CƠ MẮC CÁC BỆNH TRUYỀN NHIỄM, với sự tham gia trình bày của PGS. TS. Đỗ Văn Dũng (Giám Đốc Trung tâm VHATTC-UMP).

Đây là một học phần đã được giảng dạy trước đó trong một tập huấn về HIV và ma túy dạng kích thích do VHATTC-UMP và Văn phòng UNODC thực hiện hồi đầu tháng 5 vừa qua tại TP. HCM.

Quý vị quan tâm có thể tài tài liệu tại đây: MTKT và Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm (module 3)

Hoặc xem lại video bài giảng nếu không có điều kiện tham dự trực tiếp: