Tập huấn nâng cao năng lực đầu tiên dành cho các tổ chức dựa trên niềm tin (27-28/02/2019)

Ngày 27-28/02/2019 vừa qua, Trung tâm Chuyển Giao Công Nghệ Điều Trị Nghiện Chất và HIV – Đại học Y Dược Tp. HCM đã tổ chức thành công đợt tập huấn nâng cao năng lực đầu tiên, trang bị những kiến thức cơ bản về ma túy và HIV cho đội ngũ nhân sự thuộc các tổ chức dựa trên niềm ti (Faith-Based Organization) tại TP. HCM.

Tập huấn hân hạnh chào đón 30 tham dự viên đến từ 5 tổ chức FBO, hiện đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ điều trị và cắt cơn cho bệnh nhân sử dụng ma túy. Trong quá trình tập huấn, tham dự viên đã được nghe về nhưng kiến thức cơ bản về nghiện và các đặc điểm của chứng bệnh này này theo góc nhìn khoa học, các thông tin cơ bản về HIV và sự lây lan của đại dịch này, quan trọng nhất là phần giới thiệu về kỹ năng tư vấn dựa trên nền tảng của phỏng vấn tạo động lực, một trong những phương pháp tư vấn vô cũng hữu ích khi làm việc với bệnh nhân có rối loạn sử dụng chất.

Chúng tôi hy vọng qua tập huấn này, các tổ chức FBO sẽ tận dụng những điều đã học được và áp dụng vào thực tế tại các nhóm của mình, dựa trên lợi thế và những điều kiện sẵn có tại cơ sở mình. VHATTC mong rằng các tổ chức FBO sẽ ngày một thành công, góp phần lớn vào công cuộc đẩy lùi lạm dụng chất và HIV tại Việt Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận được từ tập huấn: