Thông báo: Chuỗi bài giảng về rối loạn đồng diễn – CHỦ ĐỀ 5: Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) ngày 22/01/2019

Kính chào quý vị đồng nghiệp,

Các anh chị có bao giờ thắc mắc tại sao bệnh nhân mình lại sử dụng chất? Tại sao vẫn cứ lặp đi lặp lại những hành vi không tốt? Tại sao thái độ và cảm xúc của họ lại biến động và khó kiểm soát như vậy? Hay bệnh nhân tìm đến chất gây nghiện để quên đi, an ủi và làm bản thân bình tâm?

Câu trả lời, có thể một phần, là do bệnh nhân đang gặp vấn đề với những trải nghiệm và sự kiện không hay trong quá khứ, dưới tên gọi Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (Post-Trauma Stress Disorder – PTSD). Khởi nguồn từ các cựu binh Mỹ sau Chiến tranh Việt Nam, căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến và có thể là một yếu tố giúp giải thích cho hành vi sử dụng chất ở người bệnh.

Bài giảng được thực hiện sẽ giúp cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về PTSD. Với lối tương tác trực tuyến cùng bài giảng được trình bày song song, bài giảng dự định sẽ mang đến nhiều kiến thức mới, bổ ích cho đội ngũ nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực điều trị nghiện.

– Thời gian: 14:00 – 16:00, Thứ Ba ngày 22/01/2019

– Đối tượng tham dự: Nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực điều trị nghiện và HIV tại Việt Nam và bất cứ cá nhân nào có quan tâm

– Hình thức tham gia: Trực tuyến thông qua Zoom

– Ngôn ngữ: Tiếng anh (có phiên dịch tiếng Việt)

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY